CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ PCS

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ PCS

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ PCS

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ PCS

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ PCS
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ PCS
  • slide image
  • slide image
  • slide image
  • slide image
  • slide image
  • slide image
  • slide image
  • slide image

Tin tức

Đánh giá sơ bộ thị trường ô tô Việt Nam năm 2019

Ngày Đăng : 24/09/2019 - 12:59 PM

Quý III năm 2019 đang dần khép lại, hãy cùng PCS Garage để có cái nhìn tổng thể cho thị trường xe hơi Việt Nam trong 3 Quý vừa qua.

Thứ nhất, màn chào sân của 3 cái tên VinFast Fadil, VinFast Lux A2.0 và VinFast Lux SA2.0 là điểm nhấn nổi bật cho thị phần ô tô lắp ráp trong nước. Tính đến nửa đầu tháng 9-2019, giá của các dòng xe Vinfast vẫn hưởng chính sách giá ưu đãi “3 không” cho khách hàng Việt. Là một hãng xe nội địa có tốc độ phát triển cực nhanh, Vinfast đã cho ra đời các sản phẩm đầu tiên phục vụ cho khách hàng Việt trong năm nay. Giờ đây người Việt có thể tự hào khi nước nhà đã có một hãng xe riêng cùng các hãng ô tô khác lăn bánh trên mọi ngả đường của đất nước.

Ảnh Vinfast LUX SA2.0 (trích nguồn https://xehoivinfast.com.vn/vinfast-lux-sa2-0/)

 

Do Thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước ASEAN về Việt Nam đã xuống 0% từ đầu năm 2018 (chủ yếu là Thái Lan và Indonesia). Hơn nữa, điều kiện về giấy chứng nhận kiểu loại đã được các hãng chuẩn bị sẵn sàng cho từng dòng xe nên năm nay xe nhập về ồ ạt, đua giảm giá với ôtô lắp ráp trong nước. Đặc biệt trong tháng Ngâu, có các dòng xe giảm giá từ vài chục triệu tới hàng trăm triệu kéo dài trong phổ sản phẩm từ hatchback hạng A; Sedan hạng B-C-D; Crossover và SUV tầm trung cho đến hạng xe sang. Đơn cử, Altis 1.8E CVT có giá niêm yết tại hãng là 733 triệu VNĐ được khuyến mãi khoảng 40 triệu đồng tùy từng đại lý, ngoài ra khách hàng có thể nhận thêm nhiều phụ kiện giá trị khác.

Lâu nay, Subaru không mấy phổ biến tại thị trường Việt Nam nói chung và các tuyến phố của Vũng Tàu nói riêng. Nhưng giờ đây, Subaru Forester có thể dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng do được nhập khẩu từ Thái Lan với thuế nhập khẩu về mức 0%. Với mức giá cạnh tranh từ 999 triệu VND đến 1,199 triệu VNĐ (sau khuyến mãi), Forester sẵn sàng cạnh tranh thị phần trực tiếp với các đối thủ cùng phân khúc như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander.

 

Ảnh Subaru Forester 2.0i-S EyeSight 2019 với mức giá 1,199 triệu VNĐ (trích nguồn https://behbehanisubaru.com/index.php/en/features/forester)

 

Xe mới giảm giá, xe cũ cũng không thể ngồi yên. Giá xe cũ cũng đành “ngậm ngùi” leo xuống để nhanh chóng tìm chủ mới. Theo khảo sát thị trường của chúng tôi, chủ salon ô tô cũ cũng không thể gom hàng vì giữ xe càng lâu đời xe sẽ cũ dần đi và giá trị lại càng giảm theo thời gian.

Thị trường ô tô Việt Nam cũng dần đi theo xu hướng của thị trường ô tô Thế giới, với thị phần ngày càng tăng cao của các dòng xe gầm cao (MPV, Crossover, SUV, etc…). Mitsubshi Xpander tân binh mới của dòng xe 7 chỗ vừa ra nhập thị trường Việt Nam từ Indonesia ngay lập tức được đón nhận rộng rãi với doanh số luôn nằm trong Top các xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Với mức giá tốt do được nhập khẩu từ nước bạn và động cơ có dung tích nhỏ 1.5 nên Xpander dễ dàng cạnh tranh tay đôi với ông vua doanh số của Toyota Inova. Theo sau sự thành công của Xpander,  Suzuki Ertiga, Toyota Avanva, Toyota Rush cũng nhanh chóng ra nhập thị phần của dòng xe Compact MPV 7 chỗ giá rẻ.

Sự trỗi dậy của dòng xe Crossover và Mid-size SUV với nguồn cung dồi dào từ Thái Lan, Indonesia và nguồn lắp ráp trong nước khiến cho khách hàng Việt Nam có một cơn “đau đầu dễ chịu”. Giữa rất nhiều lựa chọn với các tính năng an toàn, khả năng vận hành trên các cung đường khó và tiện nghi cho người sử dụng. Dòng xe này đặc biệt phù hợp cho đối tượng khách hàng là gia đình hay kinh doanh dịch vụ.

Xưa nay, dòng xe bán tải khá được ưa chuộng tại Việt Nam do chi phí sở hữu thấp. Tuy nhiên từ 4/2019, phí trước bạ của dòng xe này được áp dụng mới bằng 60% ôtô con (7.2% tại Hà Nội và 6% tại các tỉnh thành khác). Nhu cầu đối với dòng xe này sẽ giảm dần với đối tượng khách hàng là gia đình, và giờ đây xe bán tải đã dần trở về đúng với chức năng ban đầu của nó với mục đích chở hàng hoặc đi công trường.

 

Giá xe ô tô tại Việt Nam vẫn cao hơn rất nhiều so với thu nhập trung bình của người dân. Lựa chọn dòng xe nào là hoàn toàn tùy thuộc vào mục đích sử dụng và điều kiện của mỗi cá nhân. Thay mặt PCS Garage, kính chúc mọi người có những hành trình an toàn và hiệu quả. Gia đình luôn luôn đợi chúng ta sau mọi hành trình của cuộc sống.

biensong – PCS Garage



Các tin khác